กลยุทธ์การตลาดด้วยวิธีคิดบวก…

กลยุทธ์การตลาดด้วยวิธีคิดบวก
ผมต้องขอบคุณตัวเองที่คิดบวก…ในเรื่องการทำงาน
การใช้ชีวิต และการบริหารจัดการธุรกิจ
 
การคิดบวกก็เป็นกลยุทธ์ ทำให้เรามองอะไรได้กว้าง การคิดบวกนั้นต้องผ่านกระบวนการทางการฝึกทางความคิดมามากพอสมควรครับ
 
ผมโชคดีได้บวชเรียนจนได้มหาเปรียญ…คือได้รู้หลักคำสอนที่แท้จริงของพระพุทธศาสนา ตอนเรียนมุ่งสอบให้ผ่านอย่างเดียว แต่เมื่อมาทำงาน หลักคำสอนต่างๆผุดขึ้มมาอย่างกับดอกเห็ด นำมาใช้กับชีวิต และงานได้หมดเลย
 
เช่น ชาวพุทธส่วนมากไม่ค่อยรู้ว่า อันไหนคือคำสอนทางพระพุทธศาสนา พวกเขาจึงใช้ความรู้สึกที่เขารู้มากกว่าหลักพระพุทะศาสนา
 
แต่ในใจเรารู้หลักพระพุทธศาสนา เวลานำมาใช้ทั้งวิธีคิดและการกระทำ เราไม่ได้บอกเขาว่านี้คือ หลักพระพุทธศาสนานะเพราะมันจะดูเป็นคนเจ้าหลักการมากเกินไป
 
รวมทั้งผมไม่ชอบอวดรู้หลักการมากเท่าไร
 
แต่ที่เขียนในที่นี้จำเป็นจะต้องเขียนเล่าสู่ฟังครับ
 
กลับมาเรื่องการตลาดคิดบวกครับ สมัยทำงานประจำผมเคยเสนอเรื่องแผนการตลาดแบบบูรณาการ…แต่ไม่มีผู้จัดการคนไหนชอบครับ เพราะมันเห็นผลช้า แต่เมื่อเห็นผลแล้ว บอกได้เลยว่าองค์กรอยู่ได้สบาย กินยาว รวมทั้งไม่หวั่นไหวต่อการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองด้วย
 
ทุกองค์กรต้องทำการตลาดครับ ไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ แจกนามบัตรก็คือการตลาด พูดบอกปากต่อปากก็คือการตลาดครับ ทำแฟนเพจก็คือการตลาดฯลฯ
 

แผนอะไรก็ตามที่เห็นผลช้าจะถูกปฏิเสธจากผู้บริหารตลอดเวลาครับ เข้าใจว่าทุกวันองค์กรมีรายจ่ายตลอดเวลาครับ การตลาดเชิงคิดบวกนั้น เข้าปรัชญาที่ว่า

ขาดทุนคือกำไร

 
พูดยากจริงๆ…เรื่องปรัชญาบ้าบอ ขาดทุนคือกำไร ผู้บริหารบางคนมักจะกลายเป็นเรื่องระแวงที่เห็นเด็กนั่งหน้าจอคอมนานๆคิดว่า มันไม่ทำอะไรประมาณนั้น ทั้งที่บอกว่าทำตามแผนการตลาดที่เสนอครับ คือต้องใส่ใจในรายละเอียดทุกอย่างของ keyword ธุรกิจของคุณ องค์กรใหญ่ๆได้เปรียบครับเช่น กสิกร ไทยพาณิชย์ จ้างผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางเขียนบทความให้ แต่ใช่ว่า จะขึ้นเต็มหน้า GOOGLE เพราะคนอับโหลดข้อมูล ไม่แน่ใจว่าใส่ใจเรื่อง keyword หรือเปล่า
#สรุปการตลาดคิดบวกยังไง
ผมเองก็ไม่เคยคิดว่าการคิดแบบผมมันจะได้ผลนะ ไม่คิดแปลว่ายังเชื่อมั่นในแนวทางการสร้าง content ควบคู่ไปกับการอับเดทเนื้อหา Product ของเว็บไซต์ และข่าวสารขององค์กรครับ
 
ผมคิดบวกกับปัญหา…คนเราเวลาเจอปัญหาเป็นไงครับ เช่นปัญหาเรื่องคน หงุดหงิด อารมณ์เสีย พานไปหมดทุกเรื่องบางคนแทบจะเรียกว่ายักษ์เข้าสิงห์ก็ไม่ปานครับ
 
ผมมักจะจับเอาอหลักธรรมทางพระพุทะศาสนมาใช้ คืออริยสัจสี่ ทุกข์ ต้นเหตุของปัญหา สมุทัย สาเหตุที่ทำให้เกิดทุกข์ เอาแค่2ข้อผมว่าก็จะทำให้เราดับปัญหาได้แล้วนะครับ
 
คำว่าบูรณาการ คุณต้องทำการตลาดครบวงจร ทำแล้วไม่เห็นผลเลยก็อย่าได้คิดลบครับ ว่า แผนนี้ไม่ได้ผล เลิกทำ และอย่าทำอีกอะไรประมาณนี้ ใจร้อนใช่ไหมครับ555
 
ที่ให้จ่ายตังค์เยอะชอบบ่น ตกลงจะเอายังไง เลือกเอาครับ
ผมเหรอ คิดบวกครับ รอ ใจเย็นนิดหนึ่ง อีกหน่อยในโลกออนไลน์เราจะครองโลกออนไลน์ในทุก Keyword โอ้พระเจ้าโม้เปล่า เปล่าพูดจริงครับ แล้วทีนี้ก็แต่งตัวรอรับลูกค้าสิครับ ถ้ารับลูกค้าไม่ดี ผมหมายถึงทุกช่องทาง ทุกกระบวนการนะครับ ตั้งแต่การตั้งราคาขายไปจนถึงพนักงานขายหน้าร้านของคุณเลยแหละครับ
Facebook Comments Box