คุณสุทัศน์ ทำการตลาดออนไลน์ ยังไง ถึงได้มีลูกค้ามากมาย ?

ตอบคำถามยอดฮิด
#คุณสุทัศน์ทำการตลาดออนไลน์ยังไงถึงได้มีลูกค้ามากมาย?
8 วิธีการสร้างการตลาดออนไลน์แบบบ้านๆ

1.ตั้งแต่ทำธุรกิจมาไม่เคยเสียเงินค่าการตลาดแม้แต่บาทเดียว ไม่ใช่เพราะผมเก่งแต่ ยังไม่จำเป็นเพราะมีลูกค้าเข้ามาในระดับที่รับมือได้

2.ผมลงทุนเน้นแต่งตัวเอง ทำตัวเองให้ดูดี เช่น ผมให้ความสำคัญกับการ Update เว็บไซต์ พัฒนาเว็บไซต์อยู่ตลอดเวลาเรียกได้ว่าเกือบทุกวัน เช่น รูปภาพสินค้า,คำโปรย,บทความที่มีประโยชน์ และเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจของเรา

3.เน้นสร้างแบรนด์แบบสร้างตน กล่าวคือใช้จุดแข็งคือเรื่องราวของตัวเอง เป็นการเชื่อมเข้ากับธุรกิจที่ตัวเองทำ เช่น ชีวิตผมด้อยโอกาส อาศัยวัดบวชเรียน เรื่อยมาจนมาทำงานเป็นลูกจ้ง ในวันที่เป็นลูกจ้างนั้นทำให้องค์กรประสบความสำเร็จเว็บไซต์ของบริษัทติดอับดับหนึ่งของ GOOGLE

4.การบริการดี สินค้าคุณภาพ นั่นคือ ช่องทางทำการตลาดที่ดีที่สุดในโลก เพราะลูกค้าจะเป็นกระบอกเสียงสำคัญให้
อันนี้ถือว่า สุดยอดมาก ผมบอกเลยว่า หลายธุรกิจอยู่ได้โดยไม่ต้องทำการตลาด ไม่เหนื่อยเรื่องการตลาด หลายธุรกิจอยู่ได้และเติบโตเรื่อยๆครับ

5.ความดีคุ้มครองธุรกิจดี เช่นโครงการช่วยเหลือสังคมในรูปแบบต่างๆ โครงการส่งบุญสู่วัดยากจน ซึ่งจะมีแต่ได้กับได้ ได้บุญด้วย ได้ภาพลักษณ์ที่ดี เพราะลูกค้าก็ได้ร่วมบุญกับเราได้ช่วยเหลือพระพุทธศาสนา และสังคม

6.อันสุดท้ายผมเองก็ไม่เข้าใจ ว่าทำไมเว็บไซต์ธุรกิจของผมอยู่ในอันดับต้นๆของ GOOGLE มาตลอดเวลา บางครั้งก็คิดว่า เป็นเพราะเราสวดมนต์หรือเปล่า 5555 เวลาทำเว็บไซต์ก็ไม่ได้ซีเรียสเรื่อง Keyword อะไรมากมาย ปล่อยเป็นธรรมชาติ เช่น ชื่อรูปภาพ เนื้อเรื่องก็ให้ตรงกับ รูปภาพ เป็นต้น ไม่ใช่รูปภาพชื่อระฆัง แต่ไปใส่ Keyword พระอันนี้ก็โดน กู เกิลแอนตี้เอาแน่ครับ

7.โครงสร้างเว็บไซต์ก็มีส่วนสำคัญ รวมทั้งเนื้อหาในเว็บไซต์ ถ้าอยากรูปว่า ทำเว็บไซต์อย่างไรจะขายได้ ให้ไปดู .lazada ครับ ทำได้เศษส่วนหนึ่งของเขาก็ใกล้แล้วครับความสำเร็จ

8.ให้การสัมภาษณ์ออกสื่อทีวีฟรีและหนังสือพิมพ์ คือยุทธศาสตร์การตลาดแบบถล่มเมืองอย่างราบคาบ ผมใช้คำนี้ก็แล้วกันครับ เพราะว่า การออกทีวี หนังสือพิมพ์ ในทำนองสร้างแรงบันดาลใจให้คนอื่นที่เขาอยากสร้างอาชีพนั้น มีแต่ได้กับได้ครับ เราไม่ได้ไปขายขายตรงๆ เพราะคนทุกวันนี้ไม่ชอบขายตรงอยู่แล้ว ยกเว้นช่องทีวีขายของ หรือแฟนเพจขายของครับ

ผมทำอยู่ประมาณเท่านี้ครับ

Facebook Comments Box